Mẫu Thiệp, Thư Chào Mừng Nhân Viên Mới Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng

Thiệp, thư chào mừng nhân viên mới được sử dụng thường xuyên trong môi công sở. Đây là cách doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm đối với nhân viên. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết soạn thảo thư chào mừng nhân viên mới như thế nào cho ngắn gọn, ý nghĩa, ấn tượng nhất, hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của thư chào mừng nhân viên mới

Sheldon Yellen, CEO của Belfor Holdings (Mỹ), đã tự viết hơn 7.000 chiếc thiệp chào mừng đến từng nhân viên hàng năm. Trên CNBC, công chia sẻ: “Mọi người thường nói rằng, khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Nhưng đối với tôi, nhân viên mới là sự ưu tiên hàng đầu. Tôi tin vào điều đó.” Điều này cho thấy việc gửi thư chào mừng đến nhân viên mới là điều rất quan trọng.
Đây là một thông điệp được công ty gửi đến nhóm làm việc, tân nhân viên mới gia nhập tổ chức. Dưới đây là 3 lý do doanh nghiệp nên có những câu chào mừng nhân viên viên mới:

Thể hiện sự quan tâm, chào đón nhân viên mới

Trước hết, thư chào mừng sẽ tạo sự quan tâm, chào đón nhân viên mới, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với nhân viên trong việc gia nhập công ty. Qua đó, nhân viên mới sẽ có thêm động lực, tinh thần tích cực để bắt đầu công việc một cách tốt nhất.

Thư chào mừng sẽ tạo sự quan tâm, chào đón nhân viên mới, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với nhân viên
Thư chào mừng sẽ tạo sự quan tâm, chào đón nhân viên mới, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với nhân viên

Cung cấp thông tin quan trọng

Thư chào mừng nhân viên mới còn được sử dụng để cung cấp một số thông tin cần thiết, giúp tân nhân viên nhanh chóng thích nghi với công việc và môi trường làm việc. Ví dụ, bạn có thể nhắc lại vị trí công việc, ngày bắt đầu làm việc, giờ làm việc, quyền lợi và các chế độ, thông tin quan trọng khác. Điều này giúp cho nhân viên mới hiểu rõ hơn về công việc và trách nhiệm của mình.

Tạo ấn tượng tốt với tân nhân viên

Trong những ngày đầu làm việc, nhân viên mới có thể trải qua cảm giác lạc lõng, khó để hòa nhập với mọi người. Do đó, gửi một chiếc thiệp chào mừng nhân viên mới có thể giúp giảm áp lực cho nhân viên, đồng thời nhận được sự quan tâm và đánh giá.

 

Một bức thư chào mừng còn tạo ấn tượng tốt với nhân viên mới
Một bức thư chào mừng còn tạo ấn tượng tốt với nhân viên mới

Một lá thư ngắn gọn nhưng ý nghĩa được xem là “bí kíp” giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên cũ và nhân viên mới, giữa nhân viên và quản lý. Điều này làm cho các mối quan hệ ở công ty trở nên thoải mái và gần gũi hơn. Đây cũng là một cách mà những nhà quản lý nhân sự sử dụng để gia tăng hiệu quả của nhân sự và giữ chân những tài năng cho công ty.

Ai là người nên viết thư chào mừng nhân viên mới?

Ai là người nên viết thư chào mừng nhân viên mới? Hay ai trong công ty cũng đều có thể viết thư này? Cụ thể, trong một doanh nghiệp, mỗi bộ phận, mỗi chức vụ sẽ có trách nhiệm đảm đương các công việc khác nhau. Và, người viết thư chào mừng nhân viên mới thường thuộc hai nhóm đối tượng sau:

  • Nhân viên nhân sự của công ty sẽ đại diện gửi thư chào mừng nhân viên mới.
  • Người quản lý trực tiếp chỉ đạo phòng ban của nhân viên mới sẽ có trách nhiệm soạn và viết thư chào mừng sự gia nhập của tân nhân viên.

Thông thường, thư chào mừng nhân viên mới sẽ được viết bởi người quản lý, bởi doanh nghiệp luôn muốn tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong phòng ban. Đặc biệt, với những người mới còn bỡ ngỡ, lo lắng thì việc nhận một chiếc thiệp chào mừng từ quản lý là điều rất cần thiết.

thu chao mung nhan vien moi 3
Nhân viên nhân sự hoặc quản lý trực tiếp sẽ gửi thư chào mừng cho nhân viên mới

Cấu trúc viết thư chào mừng nhân viên mới

Nếu bạn đang phân vân chưa biết thư chào mừng nhân viên mới như nào cho ngắn gọn, súc tích thì có thể tham khảo cấu trúc dưới đây:

  • Tiêu đề thư chào mừng nhân viên mới: Nêu rõ tên nhân sự, vị trí làm việc và tên doanh nghiệp.
  • Gửi lời chào đến nhân viên mới: Điều này thể hiện sự chào đón nồng nhiệt đến nhân viên mới, tùy vào chức danh, độ tuổi.
  • Giới thiệu về người gửi: Thư chào mừng nhân viên mới thường được viết bởi bộ phận quản lý, nhân sự hoặc ban lãnh đạo công ty. Vì thế, phần này bạn nên trình bày một vài thông tin về họ tên, phòng ban và chức danh của người gửi.
Cấu trúc viết thư chào mừng nhân viên mới 
Cấu trúc viết thư chào mừng nhân viên mới
  • Lời chào mừng đến nhân viên mới: Lời chào mừng cần thể hiện sự gần gũi, nồng nhiệt và chân thành của người viết. Điều này giúp thu hút và tạo sự ấn tượng tốt nhất đối với nhân viên mới.
  • Thông tin cho quá trình nhận việc: Thông tin này bao gồm: Ngày bắt đầu làm việc, địa chỉ công ty, người hướng dẫn trực tiếp, người hỗ trợ thủ tục nhân sự và những thông tin cần chuẩn bị khi nhận việc.
  • Lời kết thư: Trong đó bao gồm lời cảm ơn và lời chúc mừng nhân viên mới gia nhập công ty, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Một vài lưu ý khi viết thư chào mừng nhân viên mới

Thư chào mừng nhân viên mới là một văn bản quan trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của doanh nghiệp đối với nhân viên mới. Do đó, bên cạnh việc nắm rõ cấu trúc, người viết cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Ngôn từ sử dụng: Ngôn từ phù hợp với đối tượng và vị trí của nhân viên mới. Đối với nhân viên lớn tuổi và có vị trí cấp cao nên sử dụng những từ ngữ trang trọng. Đối với nhân viên trẻ và có vị trí nhân viên trở xuống, bạn có thể dùng ngôn từ thân mật hơn, nhưng vẫn phải thể hiện sự tôn trọng và lịch sự.
  • Nội dung thư cần đảm bảo truyền tải đầy đủ và chính xác: Các thông tin cần thiết, bao gồm: Họ tên, chức danh, ngày bắt đầu làm việc của nhân viên mới; Họ tên, chức danh, bộ phận của người gửi thư; Thông tin về thời gian làm việc, người quản lý trực tiếp,… Kèm với đó là những thông tin khác, nếu có.
Một vài lưu ý khi viết thư chào mừng nhân viên mới
Thư chào mừng nhân viên mới cần đảm bảo ngôn từ lịch sự và thông tin chính xác
  • Cách trình bày: Trình bày nội dung một cách logic, mạch lạc, sử dụng câu từ dễ hiểu để người đọc có thể nắm bắt được các nội dung chính.
  • Kiểm tra nội dung trước khi gửi thư: Bạn nên kiểm tra về câu từ, cách diễn đạt, lỗi chính tả, nội dung truyền tải thông tin của người nhận. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đồng thời, gây ấn tượng tốt với nhân viên mới.

>> Xem thêm:

Gợi ý cách chọn quà tặng doanh nghiệp phù hợp, chuyên nghiệp

Top những món quà tặng nhân viên mới ấn tượng nhất

Mẫu thư chào mừng viên mới chuyên nghiệp, ấn tượng

[Tên nhân viên] thân mến,

Chào mừng bạn đã gia nhập và trở thành một thành viên mới của công ty [Tên công ty].

Chào mừng bạn đến với một môi trường làm việc đoàn kết, chuyên nghiệp – Nơi tất cả mọi người đều được đón chào và tạo điều thuận lợi nhất để phát huy hết những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân.

Sự gia nhập của bạn với vị trí [Tên vị trí công việc] là điều rất quan trọng và cần thiết cho phòng ban [Tên phòng ban]. Bạn vui lòng đến nhận việc theo thời gian và địa điểm dưới đây:

Ngày nhận việc: [Ngày/tháng/năm]

Địa điểm làm việc: [Địa điểm làm việc của công ty]

Trong quá trình nhận việc, bạn sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ bởi [Tên người quản lý trực tiếp]. Anh/chị sẽ sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn để bạn có thể bắt đầu công việc một cách suôn sẻ.

Chúng tôi tin rằng, với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, bạn sẽ mang đến những đóng góp quan trọng và giúp công ty phát triển. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc tuyệt vời và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Một lần nữa, chào mừng và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất tại công ty [Tên công ty]!

Trân trọng,

[Tên người viết] [Chức danh công việc] [Công ty]

Mẫu thiệp chào mừng nhân viên mới đẹp mắt, thu hút nhất

Những lời chào mừng được in trên chiếc thiệp trang trọng, đẹp mắt sẽ thể hiện được thành ý của người gửi sẽ tốt hơn lời nói suông hay dòng chat đơn điệu. Dưới đây là một số mẫu thiệp chào mừng nhân viên mới mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu thư chào mừng nhân viên mới trang trọng
Mẫu thư chào mừng nhân viên mới trang trọng
Mẫu thư chào mừng mừng kiểu truyền thống
Mẫu thư chào mừng mừng kiểu truyền thống
Mẫu thư chào mừng nhân viên mới tinh tế, đơn giản
Mẫu thư chào mừng nhân viên mới tinh tế, đơn giản
Mẫu thư chào mừng tân nhân viên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Mẫu thư chào mừng tân nhân viên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Có thể thấy, thư chào mừng nhân viên mới chuyên nghiệp và ấn tượng rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp ghi điểm cộng trong mắt các ứng viên. Quà tặng Nam Việt hy vọng rằng, những thông tin cung cấp trên sẽ đáp ứng được với những gì bạn đang tìm kiếm. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn về các sản phẩm quà tặng cho nhân viên mới độc đáo và ý nghĩa.